TÌM KIẾM BÀI BÁO (30)
STTThông tin bản thảo
1

Thiết chế tự trị làng xã truyền thống xứ Thanh qua nghiên cứu Hương ước xã Như Áng, tổng Tuần La, Huyện Ngọc sơn, phủ Tĩnh Gia lập năm Minh Mệnh thứ 5 (1824)

Thông qua việc phân tích toàn văn bản Hương ước xã Như Áng, tổng Tuần La, huyện Ngọc Sơn, phủ Tĩnh Gia, lập vào năm Minh Mệnh thứ 5 (1824), bài viết khảo cứu bốn thiết chế cơ bản cấu thành nền tảng...

Tác giả: Mai Phương Ngọc, Trần Thị Thái

Từ khóa: tự trị làng xã hương ước xứ Thanh Như Áng

2

Một số nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả thực thi chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức người Khmer ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam

Năng lực của cán bộ, công chức người Khmer ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long có vai trò quan trọng trong thực thi các chính sách của Nhà nước. Việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ này đóng vai trò rất quan...

Tác giả: Phan Văn Tuấn

Từ khóa: nhân tố thực thi chính sách đào tạo bồi dưỡng công chức Khmer

3

Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ở Trường Chính trị tỉnh Nghệ An đáp ứng yêu cầu trường chính trị chuẩn mức độ 1

Thời gian qua, nhất là từ khi Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Quy định số 09-QĐ/TW ngày 13-11-2018 về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của trường chính trị cấp tỉnh, công tác trường chính trị...

Tác giả: Phan Tiến Dũng, Nguyễn Như An

Từ khóa: Đào tạo; bồi dưỡng; cán bộ; chất lượng; Trường chính trị.

4

Chiến lược “Nước Anh toàn cầu”: Thực trạng triển khai và tác động đối với Việt Nam

Bài viết tập trung nghiên cứu chiến lược mới của Vương quốc Anh với tên gọi “Nước Anh toàn cầu”, sau khi nước này rời Liên minh châu Âu (EU). Bằng các phương pháp phân tích chính sách đối ngoại,...

Tác giả: Tran Hiep

Từ khóa: chiến lược toàn cầu chính sách đối ngoại Nước Anh toàn cầu Việt Nam Vương quốc Anh.

5

Quản lý hoạt động bồi dưỡng của trường chính trị vùng Bắc Trung Bộ đáp ứng trường chính trị chuẩn

Quản lý hoạt động bồi dưỡng vừa là nhiệm vụ chính của trường chính trị, vừa là công cụ tạo bước đột phá nhằm nâng cao chất lượng các chương trình bồi dưỡng được phân cấp. Quản lý hoạt động bồi dưỡng...

Tác giả: Vương Quang Minh, Thái Văn Thành

Từ khóa: Quản lý hoạt động bồi dưỡng Trường Chính trị trường chính trị chuẩn Bắc Trung Bộ.

6

Oroxylin A: chất ức chế tiềm năng của viêm khớp dạng thấp – nghiên cứu trong silico dựa trên dược lý mạng lưới và docking phân tử

Oroxylin A là một hợp chất ức chế đầy hứa hẹn có thể được sử dụng để điều trị viêm khớp dạng thấp (RA). RA là một bệnh tự miễn mãn tính, mang tính hệ thống, gây tổn thương khớp, biến dạng và tàn tật...

Tác giả: Nguyễn Thị Thùy Trâm, Cao Hoàng Minh Châu, Ngũ Thị Trà Giang, Phan Thi Thuy

Từ khóa: Oroxylin A viêm khớp dạng thấp dược lý mạng docking phân tử

7

Tối ưu hóa quá trình tạo thành methyl pheophorbide a và chuyển hóa thành chlorin e6

Chlorin e6 là một dẫn xuất ổn định của diệp lục và có thể được sử dụng trong liệu pháp quang động (PDT) để điều trị ung thư. Một trong những con đường tổng hợp chlorin e6 là thông qua quá trình chuyển...

Tác giả: Nguyễn Thanh Phương

Từ khóa: tảo xoắn chlorin liệu pháp quang động

8

Luyện tập cho sinh viên ngành Kinh tế các hoạt động nhằm bồi dưỡng các thành tố của năng lực tư duy toán học gắn với kinh tế

Trong bài viết này, chúng tôi nghiên cứu và đề xuất khái niệm năng lực tư duy toán học gắn với kinh tế đối với sinh viên ngành kinh tế. Trước hết, bài viết tập trung làm rõ cơ sở lý luận về tri thức...

Tác giả: Thái Thị Vân Anh, Đào Tam

Từ khóa: Năng lực tư duy toán học hoạt động tình huống sinh viên kinh tế

9

Thực trạng giáo dục giới tính cho học sinh tiểu học tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình

Nghiên cứu khảo sát 102 giáo viên và 105 phụ huynh có con đang học tại các trường tiểu học ở tỉnh Quảng Bình nhằm tìm hiểu thực trạng triển khai giáo dục giới tính trong nhà trường và gia đình. Kết...

Tác giả: Nguyễn Minh Giang

Từ khóa: Giáo dục giới tính học sinh tiểu học tỉnh Quảng Bình Việt Nam

10

Ứng dụng phương pháp dạy học theo nhiệm vụ trong đào tạo tiếng Anh thực hành

Nghiên cứu này đánh giá hiệu quả của phương pháp dạy học theo nhiệm vụ (Task-Based Language Teaching - TBLT) trong việc nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh thực hành của người học tại các trung tâm...

Tác giả: Nguyễn Thị Nguyệt Hà, Phạm Ngọc Huyền

Từ khóa: dạy học theo nhiệm vụ kỹ năng giao tiếp giáo dục ngoại ngữ Việt Nam

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img